Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức tổ chức nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị sản xuất gạch không nung” tại huyện Quảng Hòa.

 

Sáng ngày 20/5/2021 tại Xóm Nà Sao, xã Bế Văn Đàn, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức Nghiệm thu cơ sở và tổng kết Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị sản xuất gạch không nung cho Hộ kinh doanh Bế Văn Linh từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2021.

Đến dự có đồng chí Nhan Viết Thái- Phó giám đốc Sở Công Thương; đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại; đại diện lãnh đạo phòng kinh tế và hạ tầng huyện Quảng Hòa, UBND xã Bế Văn Đàn.

Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị sản xuất gạch không nung” thuộc đề án Khuyến công đại phương năm 2021 được phê duyệt tại Quyết định 686/QĐ-UBND ngày 27 tháng 4 năm 2021 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc Phê duyệt Kế hoạch và các đề án khuyến công địa phương năm 2021 tỉnh Cao Bằng, Đề án đã hỗ trợ một phần kinh phí cho việc mua sắm thiết bị sản xuất gạch không nung Model: QTJ4-25; Công suất: 1.000 viên/giờ; Xuất xứ: Trung Quốc; Máy mới 100%, với kinh phí hỗ trợ 150 triệu đồng cho hộ kinh doanh Bế Văn Linh.

Thiết bị sản xuất gạch không nung

Việc Đầu tư thiết bị trong sản xuất gạch không nung nhằm nâng cao năng suất, tạo ra các sản phẩm có chất lượng, đảm bảo tính kỹ thuật, phục vụ các công trình xây dựng, phục vụ cho nhân dân khu vực xã Bế Văn Đàn và các xã lân cận trên địa bàn huyện Quảng Hòa. Góp phần bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho trên 06 lao động địa phương, xóa đói giảm nghèo phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh, tăng thu ngân sách cho địa phương.