Hoạt động tiết kiệm năng lượng năm 2021

Thực hiện chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, năm 2021 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Cao Bằng đã thực hiện một số chương trình cụ thể như:

 Phối hợp với Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2021”. Kết quả sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất năm 2021 là: 7.788 kWh, công suất hệ thống giảm được 7,78 MW.

Phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện: Hà Quảng và Hòa An về phối hợp tổ chức mở lớp tập huấn về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho hộ gia đình, các đoàn thể và cơ sở sản xuất công nghiệp, Công ty/Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn 02 huyện, tổng số có 160 học viên tham dự (mỗi huyện 01 lớp/80 học viên).

Tổ chức triển khai Chương trình Cung cấp lắp đặt bóng đèn Led thuộc Chương trình “Xây dựng Mô hình chiếu sáng học đường, bảo vệ thị lực cho học sinh” tại Trường Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Các hoạt động trên nhằm đặt an ninh năng lượng là nền tảng đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo mục tiêu cung ứng đủ năng lượng cho phát triển bền vững đất nước, đồng thời thúc đẩy cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.